การทำ SEO สำหรับ E-Commerce



วันนี้ผมจะมาแนะนำ เกี่ยวกับการทำ SEO สำหรับ E-Commerce กันนะครับ ปัจจุบัน E-Commerce ได้เริ่มเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากครับ เพราะด้วย ไทยแลนด์ 4.0 จึงทำให้มีการผลักดัน E-Commerce กันเป็นอย่างมาก ผมเลยอยากจะมาแนะนำเทคนิคในการทำ SEO กับ E-Commerce มาให้รับชมกันครับ

1. การตั้งชื่อหมวดหมู่
การตั้งชื่อหมวดหมู่ของสินค้านั้นมีความจำเป็นเป็นอย่างมาก เพราะถ้าเรานำคีย์เวิร์ด ไปตั้งเป็นชื่อหมวดหมู่แล้ว มันจะทำให้ผลการค้นหาจะจับคีย์เวิร์ดลงไปด้วยครับ

2. ตั้งชื่อภาพสินค้า
ในกรณีที่อยากให้ค้นหาแล้วเจอรูปสินค้าของเราใน google ก็ควรจะใส่ ชื่อสินค้าในภาพด้วย alt tag ของรูปภาพครับ

3. รายละเอียดสินค้า
ในรายละเอียดสินค้าควรจะมีคีย์เวิร์ดด้วย และถ้าให้ดีก็ควรจะต้องมีรายละเอียดในสินค้าให้ครบถ้วน เช่น ใส่วีดีโอ ใส่ข้อความประมาณ 300 คำ

4. ชื่อสินค้า
ชื่อของสินค้าต้องตั้งด้วย คีย์เวิร์ดล้วน ๆ ไม่ควรใส่ พวก ขนาด ไซส์ หรือ หน่วยต่างๆ ไว้ใน ชื่อสินค้า

5. เพิ่มการรีวิวสินค้า
ควรให้ความสำคัญกับการให้คะแนนสินค้า หรือรีวิวสินค้าเพื่อเพื่ิมความเชื่อถือ และในปี 2018 นี้ SEO จะให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

6. ใส่ tag สินค้า
ควรใส่ tag สินค้าลงไปด้วย เพื่อเพิ่มคำที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเรา ควรจะใส่เป็นคีย์เวิร์ดใกล้เคียงกัน

7. ใส่สินค้าใกล้เคียง
บางครั้งเราควรใส่สินค้าที่เกี่ยวข้องเข้าไปด้วย เพื่่อให้ Search Engine เข้าใจถึงประเภทของสินค้านั้นๆ

8. เว็บต้องเร็ว
SEO 2018 นี้ จะต้องมีการให้ความสำคัญกับความเร็วในการโหลดหน้าเพจเป็นอย่างมาก ผู้พัฒนาควรต้องใส่ใจในข้อนี้ด้วย

ก็ประมาณนี้ครับผม เทคนิคในการทำ SEO สำหรับ E-Commerce นะครับ ผมทำสำเร็จไปเยอะมากแล้วครับ แต่ว่าผมทำในพวกสินค้าวัสดุก่อสร้าง ไม่ค่อยได้ทำของตัวเองเท่าไหร่ครับ หากชอบก็กด ถูกใจ หรือแชร์กันได้ครับผม ขอบคุณครับ

#SEO2018 #SeoECommerce #ECommerce #การทำSEOกับECommerce #TurnoffWeb #กลุ่มสอนSEOinThailand

ความคิดเห็น